Chi phí luôn là yếu tố hàng đầu mà doanh nghiệp quan tâm khi chạy quảng cáo facebook. Vậy bảng giá chạy ads facebook hiện nay là bao nhiêu? Có những tác động nào ảnh hưởng đến quảng cáo trên facebook? Cùng Ninja tìm hiểu nhé!
Nội dung chính
I. Bảng giá chạy ads facebook theo các nhóm ngành
Chi phí chạy quảng cáo facebook sẽ tuỳ thuộc vào từng ngành hàng kinh doanh. Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo facebook chi tiết:
Ngành may mặc | ≈ 10.422 VNĐ |
Ngành giáo dục | ≈ 24.584 VNĐ |
Ngành chăm sóc sức khỏe |
≈ 30.569 VNĐ
|
Ngành luật pháp | ≈ 30.569 VNĐ |
Ngành làm đẹp | ≈ 41.917 VNĐ |
Ngành bất động sản | ≈ 41.917 VNĐ |
Ngành thể dục, gym | ≈ 44.000 VNĐ |
Ngành dịch vụ công nghệ | ≈ 49.559 VNĐ |
Ngành công nghiệp | ≈ 51.876 VNĐ |
Ngành tài chính | ≈ 87.309 VNĐ |
Chi phí trên chỉ có tính chất tham khảo, không chính xác 100%.
XEM THÊM: Hướng dẫn cách hack xu tiktok số lượng lớn.
II. 8 tác động ảnh hưởng đến bảng giá chạy ads facebook
Thông thường, bảng giá chạy quảng cáo fb thường bị tác động bởi nhiều yếu tố bao gồm:
1. Đối tượng khách hàng – Target audience
Quảng cáo Facebook được hiển thị dựa vào đối tượng được nhắm tới, bao gồm:
– Thông tin nhân khẩu học (demographic)
– Sở thích của người dùng (user interests)
– Sự kiện cuộc sống (life events)
– Hành vi của người dùng (user behavior)
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng và thường sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ dẫn đến những chi phí khác nhau trên mỗi kết quả thu được.
2. Mức đấu thầu – BID
Giá thầu (BID) là số tiền mà bạn dùng để chi trả cho hành động của người dùng trên quảng cáo. Hành động đó có thể là lượt click, tương tác hoặc mua hàng,…
Facebook cung cấp khá nhiều mức đấu thầu giá khác nhau để bạn lựa chọn chạy facebook ads:
– Highest volume
– Highest value
– ROAS
– Cost cap,…
Lựa chọn đúng mức đấu thầu sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách đặt giá thầu thủ công hoặc đặt giá thầu tự động.
3. Mục tiêu quảng cáo – Facebook Ad Objectives
Mục tiêu quảng cáo ở mỗi giai đoạn trong chiến lược Marketing là khác nhau. Mục tiêu có thể là:
– Tiếp cận người dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu
– Tăng tương tác
– Gia tăng traffic website
– Nhằm thúc đẩy đăng ký, mua hàng,…
Doanh thu của chiến dịch chạy quảng cáo càng cao đồng nghĩa với chi phí sẽ càng tăng cao.
4. Vị trí hiển thị quảng cáo – Facebook Ad Placements
Những quảng cáo ở vị trí tiềm năng thường sẽ có chi phí cao hơn. Chẳng hạn chi phí hiển thị quảng cáo trên bảng feed, trên stories sẽ cao hơn vị trí ở cột bên trái hay bên phải. Bởi người dùng sẽ thường chú ý tới bảng feed và stories nhiều hơn. Tuỳ vào loại quảng cáo mà bạn nên cài đặt vị trí hiển thị phù hợp.
5. Mức cạnh tranh – Competition
Chạy quảng cáo trên Facebook trở thành cuộc đua giữa các doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu tốt nhất. Càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào cùng 1 chủ đề quảng cáo thì chi phí quảng cáo càng tăng cao. Vậy nên các doanh nghiệp đầu ngành thường phải đấu đá nhau để có được vị trí hiển thị tốt nhất.
6. Cạnh tranh quảng cáo trong nhóm ngành
Như đã chia sẻ, chi phí quảng cáo facebook được chia theo nhóm ngành và lĩnh vực kinh doanh. Đối với các lĩnh vực có mức độ cạnh tranh hoặc định mức lợi nhuận cao thì mức giá quảng cáo sẽ lớn. Các lĩnh vực thường phải cạnh tranh quảng cáo đó là tài chính, sắc đẹp, sức khoẻ, du lịch – khách sạn,…
XEM THÊM: Tìm hiểu cách tắt tài khoản riêng tư tiktok nhanh chóng.
7. Điểm chất lượng quảng cáo – Ad Quality
Thứ hạng chất lượng cao sẽ giúp bạn giành được giá thầu cạnh tranh hơn. Theo đó, điểm chất lượng quảng cáo được xác định dựa trên 3 yếu tố:
– Xếp hạng chất lượng: Tập trung vào mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu và phản hồi của người dùng.
– Xếp hạng tương tác: Xác định có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn so với các thao tác khác của người dùng.
– Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: Quảng cáo của bạn được dự kiến sẽ chuyển đổi như thế nào so với các quảng cáo khác cùng đối tượng và mục tiêu.
8. Thời điểm chạy quảng cáo
Chi phí quảng cáo sẽ có xu hướng thấp hơn vào khoảng thời gian từ nửa đêm cho tới 6 giờ sáng. Bởi thời điểm này sẽ có ít người dùng hoạt động và mức độ cạnh tranh thấp. Quảng cáo được cài đặt mặc định để chạy 24/7. Tuy nhiên bạn có thể tạo lịch biểu tuỳ chỉnh cho thời gian trong ngày.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Ninja về bảng giá chạy ads facebook mới nhất 2024. Bạn hãy tham khảo để có được chiến lược Marketing phù hợp nhất nhé!