Tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

Quảng cáo Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Vậy tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu như thế nào để đạt hiệu quả nhất? Bài viết sau đây Ninja sẽ hướng dẫn chi tiết!

I. Các định dạng quảng cáo Facebook [UPDATE]

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo với bảng giá chạy ads facebook nhất định. Tuỳ theo nhu cầu, sở thích và kinh phí mà doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể lựa chọn hình thức phù hợp. Những định dạng quảng cáo phổ biến đó là:

tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu
Các định dạng quảng cáo Facebook

Facebook Leads Ads: Khi người dùng nhìn thấy Leads Ads, họ có thể đăng ký nhận thông tin trực tiếp mà không cần chuyển hướng.

Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền): Hình thức này cung cấp cho khách hàng những thông tin tổng quát nhất về sản phẩm gồm: hình ảnh, giá tiền, tên sản phẩm,…

Boosted Page Posts (quảng cáo bài viết): Với hình thức này, bạn cần lựa chọn bài đăng muốn quảng cáo và thiết lập thời gian, hiệu suất hiển thị.

Dynamic Product Ads (quảng cáo sản phẩm động): Ứng dụng sẽ đề xuất sản phẩm/ dịch vụ thích hợp dựa trên sở thích và dữ liệu tìm kiếm của chủ tài khoản.

Feature Videos (quảng cáo các đoạn video đặc trưng): Facebook cho phép doanh nghiệp hoặc chủ shop đăng tải video giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. Qua đó, tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Event Responsive (quảng cáo sự kiện): Facebook tạo điều kiện cho chủ shop hoặc doanh nghiệp tạo sự kiện miễn phí. Từ đó dễ dàng quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, khẳng định vị trí thương hiệu.

Domain Ads (quảng cáo Click to Web Facebook): Quảng cáo liên kết trực tiếp tới đường dẫn về website.

Quảng cáo Page Likes: Facebook sẽ đề xuất lời mời thích trang trên news feed các tài khoản cá nhân, giúp tăng độ nhận diện và tăng tương tác.

II. Hướng dẫn lên camp tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

Cách tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu gồm các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Trước hết bạn cần phải tạo chiến dịch quảng cáo. Có hai cách thực hiện đó là:

– Vào trang https://business.facebook.com/

– Nhấn vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” phía dưới bài đăng.

Bước 2: Hệ thống sẽ hiện lên một bảng mục tiêu tiếp thị như tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng tỷ lệ chuyển đổi,… Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn muốn, hãy lựa chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp nhất.

Bước 3: Chọn “Thiết lập tài khoản quảng cáo” và điền thông tin các mục như: quốc gia, loại tiền, múi giờ,… Sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Thiết lập tài khoản quảng cáo facebook
Thiết lập tài khoản quảng cáo

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu theo các tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp, thu nhập. Sau khi điền Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về đối tượng khách hàng mục tiêu qua biểu đồ.

Bước 5: Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, có hai loại vị trí là:

Quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự phân bổ quảng cáo ở vị trí phù hợp.

Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Thiết lập thủ công theo mong muốn.

Bước 6: Tiếp theo, bạn cần thiết lập ngân sách. Sẽ có hai loại ngân sách gồm:

Ngân sách hàng ngày: Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo theo mức phí đã đặt ra mỗi ngày.

Ngân sách trọn đời: Đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo, sau đó điều chỉnh thời gian và lịch chạy theo nhu cầu.

Thiết lập ngân sách quảng cáo facebook
Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bước 7: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn có thể nhấn vào mục “Xem trước quảng cáo” để xem trước giao diện quảng cáo của mình. Nếu không có vấn đề gì hãy tiến hành thanh toán để hoàn tất quy trình chạy quảng cáo.

III. Lưu ý khi tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

Nếu muốn tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu thành công, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Bắt đầu chạy quảng cáo với ngân sách vừa phải: Bí quyết cho những người mới đó là bạn không nên chạy quảng cáo Facebook với kinh phí quá cao ngay từ đầu. Tốt hơn hết, hãy bắt đầu với ngân sách khoảng 300.000₫/ ngày. Sau đó, nếu mang lại hiệu quả tốt bạn có thể nâng chi phí lên nhưng lưu ý không nên dao động quá 15%/ ngày.

Lựa chọn bài viết có tương tác tốt nhất để chạy quảng cáo: Hãy kiểm tra chất lượng page facebook và chọn bài đăng có lượt tương tác cao để chạy quảng cáo. Cách này giúp giảm bớt chi phí quảng cáo và dễ tạo dựng được niềm tin với người xem khi nhìn thấy lượt tương tác thực.

Chạy ads đúng khung giờ vàng: Chạy quảng cáo trong khung giờ vàng giúp gia tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, mở rộng quy mô phủ sóng và giảm chi phí quảng cáo. Khung giờ vàng của Facebook mà bạn có thể tham khảo đó là 7:00 đến 9:00, 11:30 đến 13:30,19:00 đến 21:00 và sau 22 giờ.

Sản phẩm phải thu hút: Chất lượng sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp phải đảm bảo đúng như quảng cáo, phù hợp với nhu cầu khách hàng, giá thành hợp lý và chính sách bảo hành uy tín.

Lưu ý khi tự chạy quảng cáo
Lưu ý khi tự chạy quảng cáo facebook

Hy vọng hướng dẫn tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn chạy quảng cáo thành công và gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả!